- On Tháng Sáu 22, 2022
- In new
- Thẻ:booking bài PR trên báo
Có rất nhiều khách hàng vẫn giữ thói quen đọc báo kể cả báo giấy và điện tử. Và dịch vụ booking bài PR trên báo được nhiều doanh nghiệp ứng dụng.
Và trong thời buổi hiện nay liệu quảng bá trên báo giấy có còn hiệu quả hay không và cần lưu ý những điều gì khi booking bài PR trên báo? Kênh quảng cáo trên báo điện tử có những lợi ích gì?

booking bài pr trên báo
Booking bài PR trên báo có hiệu quả không?
Để phân tích hiệu quả của việc PR trên báo thì nhìn một cách khái quát nếu không có hiệu quả thì sẽ không có ai chi tiền để đăng bài như hiện nay.
Về báo giấy, có đến vài trăm loại báo như: Nhân dân, Tuổi trẻ, Thanh niên, Công an,… vẫn đang được xuất bản hàng ngày và có một lượng tiêu thụ nhất định. Điều này minh chứng báo giấy hiện nay vẫn còn sức hút. Đa phần đọc giả của báo giấy là người lớn tuổi, trung niên làm trong những cơ quan nhà nước. Hay tại các cơ sở cung cấp dịch vụ thường đặt báo cho khách đến xem trong thời gian chờ đợi. Dựa về những phân tích về thị trường báo giấy, các doanh nghiệp có thể lựa chọn loại báo phù hợp để đăng bài PR. Ví dụ: có thể đăng bài PR nha khoa trên báo Tiếp thị và gia đình hay báo Phụ nữ,….
Về báo điện tử: có thể nói báo điện tử là một sự đột phá trong ngành quảng cáo. Những trang báo mạng có nhiều lượt theo dõi cũng như xây dựng được niềm tin cho đọc giả thì hiển nhiên giá đăng bài PR cũng tăng theo. Một số trang báo mạng được nhiều đọc giả tin tưởng hiện nay như: VnExpress, Thanh Niên, Tuổi trẻ dạng Online,…. Luôn cập nhật tin tức mới nhất, chính xác nhất về nhiều vấn đề trong xã hội nên tạo được một nền tảng uy tín vững chắc. Và bảng giá đăng báo Tuổi trẻ, Thanh niên, VnExxpress hiện nay cũng khá cạnh tranh. Tùy vị trí đăng bài trên trang sẽ có những mức giá khác nhau.
Một vài lưu ý khi booking bài PR trên báo
Xác định chính xác và rõ hướng đến của bài PR
Nói cách khác đây là bước hướng đến khách hàng tiềm năng. Nội dung bài báo sẽ hướng đến ai? Loại báo nào thuộc phân khúc khách hàng đó? Hay mục đích đăng báo để xử lý khủng hoảng? Đăng báo là một trong những kênh xử lý khủng hoảng hiệu quả được nhiều cơ quan/doanh nghiệp, nghệ sĩ thực hiện.
Xác định loại báo muốn đăng để PR
Để làm được bước này người đăng phải hiểu được những thông tin đặc trưng về từng loại báo. Tham khảo thêm bảng giá của từng loại báo để có được lựa chọn phù hợp nhất, tốt nhất. Ví dụ: Những trang báo về kinh doanh như Cafe F thì việc quảng bá những căn hộ, ngành bất động sản sẽ rất phù hợp.
Lưu ý thời gian đăng bài
Thời gian đăng bài PR trên báo được tính theo: giờ , ngày , tuần , tháng. Và thậm chí là thời gian trong năm. Để xác định tốt nhất khung giờ và thời gian lên bài cần có sự nghiên cứu về đối tượng độc giả hướng đến, trang báo mình muốn đăng bài, chi phí cho phép,…
Chú ý số lượng bài đăng
Để thành công với bài PR không chỉ đăng một bài là được vì tin tức mới cứ luôn cập nhật, và bài PR sẽ bị trôi tuột. VÌ thế, cần có một chuỗi bài PR được xây dựng theo một kế hoạch nội dung cụ thể. Và được đăng vào đúng thời điểm, liên tục trong một thời gian nhất định. Để bài PR luôn trong tầm nhìn của độc giả, từ đó sự ghi nhớ của bộ não người đọc sẽ được khơi gợi.
Việc khó khăn ở đây chính là xây dựng những bài PR hấp dẫn, mạch lạc và thu hút được đọc giả. Để làm được kế hoạch này các công ty/ doanh nghiệp có thể thuê người viết thuộc tòa soạn cần đăng hoặc các công ty Marketing Agency.
Xem thêm: Tại sao nên chọn dịch vụ quảng cáo tiktok tại BVAD?
Hiện nay có khá nhiều công ty nhận booking bài PR trên báo trong đó có BVAD. Là một trong những công hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing, BVAD mang đến dịch vụ quảng cáo hiệu quả. Khách hàng muốn nhận báo giá quảng cáo báo thanh niên, bảng giá quảng cáo báo vnexpress, báo giá bài pr 24h,… liên hệ ngay với BVAD nhé!
BVAD – AGENCY
– Địa chỉ: VP3-03, Lầu 3, Toà nhà ST Moritz, Số 1014 Đường Phạm Văn Đồng, Phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, TP.HCM
– Điện thoại: 0933 15 66 77
– Email: Manager@butvangcorp.com
– Web: https://bvad.vn/